Thi Đấu Đạp Bóng – Trò Chơi Rèn Luyện Kỹ Năng Gắn Kết

Thi đấu đạp bóng là hoạt động được yêu thích do OKVIP tổ chức trong team building sắp tới không thể bỏ qua. Trò chơi này đòi hỏi phản xạ linh hoạt cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa những người chơi. Cùng tìm hiểu về luật lệ, cách tổ chức và chơi đạp bóng cho buổi tụ tập của liên minh OKVIP thêm thú vị qua bài viết sau!

Giới thiệu về trò chơi thi đấu đạp bóng

Trong các buổi tụ họp, cắm trại hoặc du lịch team building, các trò chơi là hoạt động không thể thiếu. Trong đó, những trò chơi với bóng bay luôn được ưa chuộng bởi dễ dàng tổ chức cùng sự thú vị mà nó mang lại. Đặc biệt, hoạt động mang lại nhiều sự hào hứng nhất phải kể đến thi đấu đạp bóng.

Tổng quan về trò chơi đạp bóng
Tổng quan về trò chơi đạp bóng

Đây là trò chơi có nguyên tắc vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nhiệm vụ của mỗi cá nhân hoặc mỗi đội là phải loại những đội khác bằng cách đạp bể quả bóng của các đối thủ. Đồng thời bạn cần bảo vệ được quả bóng của đội mình còn nguyên vẹn trong thời gian lâu nhất để chiến thắng.

Những cách chơi thi đấu đạp bóng phổ biến nhất

Một ưu điểm rất lớn của thi đấu đạp bóng là có thể được tổ chức với rất nhiều hình thức và quy mô khác nhau. Bạn có thể chơi trong phòng, trong một khoảng sân hoặc bất kỳ nơi nào bằng phẳng và an toàn. Bạn cũng có thể giới hạn diện tích khu vực chơi lại để trận đấu trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn.

Tùy theo số lượng người chơi, có thể tổ chức thi đấu đạp bóng theo một trong những hình thức sau:

Xem thêm:  Chính Sách Giới Thiệu Nội Bộ - Nhận Tiền Liền Tay Cực Hot

Thi đấu cá nhân

Nếu số lượng người tham gia hoạt động không nhiều thì có thể tổ chức những cuộc thi đấu theo cá nhân. Mỗi lượt chơi có thể từ 5 – 10 người tùy theo số lượng người chơi. Mỗi người sẽ được buộc 1 quả bóng bay vào cổ chân (thường quay bóng ra phía sau hoặc 2 bên để thuận tiện di chuyển). 

Với thi đấu cá nhân, người thắng sẽ là người cuối cùng còn bóng trên chân hoặc người còn nhiều bóng nhất sau khoảng thời gian nhất định. Trò chơi sẽ càng thú vị hơn nếu bạn phối hợp với những người chơi khác để cùng tấn công một người. Tuy nhiên, người tham gia cũng phải cẩn thận đối tác có thể “phản bội” và đạp lại bóng của bản thân.

Thi đấu theo cặp

Cách chơi này tạo sự gắn kết giữa các thành viên
Cách chơi này tạo sự gắn kết giữa các thành viên

Để tăng thêm sự gắn kết giữa những người chưa thân nhau trong chuyến đi, thi đấu đạp bóng theo cặp sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Hai chân của mỗi người chơi trong một cặp sẽ được buộc lại với nhau cùng với 2 quả bóng. Mỗi cặp sẽ dùng 2 chân tự do còn lại để tấn công và đạp vỡ bóng của đội khác.

Hình thức chơi này sẽ mang lại nhiều thử thách hơn khi 2 người trong mỗi cặp cần phối hợp nhịp nhàng với nhau để di chuyển linh hoạt. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội để mọi người có thể tương tác và làm quen với nhau nhiều hơn, đặc biệt là trong các hoạt động của liên minh này mà các thành viên chưa có dịp làm quen với nhau.

Thi đấu theo đội, nhóm

Thi đấu đạp bóng theo đội nhóm là hình thức hấp dẫn và sôi động nhất cho trò chơi này. Các đội có thể gồm 5 – 10 người, được phân biệt bằng màu áo hoặc màu bóng bay. Tương tự như thi đấu cá nhân, mỗi thành viên trong đội sẽ phải bảo vệ 2 quả bóng ở 2 chân của mình và sẽ bị loại khỏi sân chơi nếu cả 2 quả đều bị bể.

Xem thêm:  Chính Sách Chính Ngạch Những Thông Tin Mới Nhất Cùng OKVIP

Luật chơi có thể tổ chức theo hình thức đấu loại, mỗi đội sẽ thua nếu toàn bộ thành viên trong đội đều bị loại. Nếu số lượng người chơi quá đông, có thể giới hạn thời gian của trò chơi trong 10 – 15 phút. Đội chiến thắng sẽ là đội có số thành viên đông nhất hoặc có số lượng bóng còn lại nhiều nhất tùy theo quy ước ban đầu.

Kỹ năng cần có thể thắng trò chơi này

Là một trò chơi có luật vô cùng đơn giản, bạn sẽ cần nhiều kỹ năng để luôn chiến thắng trong trò chơi này:

Các thành viên phải phối hợp ăn ý với nhau
Các thành viên phải phối hợp ăn ý với nhau
  • Phản xạ nhanh nhẹn: Yếu tố giúp bạn chớp thời cơ đối phương mất tập trung và tấn công bóng của họ dễ dàng. Hơn nữa, điều này cũng giúp bạn nhanh chóng nhận ra nguy cơ với bản thân và nhanh chóng phòng thủ hoặc di chuyển.
  • Thể lực tốt: Đây là trò chơi cần di chuyển và hoạt động liên tục. Thời gian nghỉ để hồi phục thể lực sẽ là cơ hội tuyệt vời để đối thủ có thể đạp bể bóng của bạn.
  • Khả năng phối hợp: Đối với hình thức đấu theo cặp hoặc đội, sự phối hợp với đồng đội sẽ là yếu tố then chốt mang lại chiến thắng.
  • Chiến lược hiệu quả: Chọn đối tượng cần tấn công, phối hợp vây bắt và phòng thủ bóng của đội mình theo nhóm sẽ là những chiến lược tuyệt vời. Những cá nhân có khả năng di chuyển linh hoạt cũng là yếu tố cần tận dụng để gây bất ngờ cho đội bạn.

Cùng team building thi đấu đạp bóng nhận thưởng lớn

Chương trình team Building của OKVIP được tổ chức với mục đích chính là tăng thêm tinh thần đoàn kết và sự thấu hiểu lẫn nhau giữa các nhân viên. Khi cùng nhau trải qua các hoạt động vui chơi, giao lưu, các thành viên sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về nhau, tìm ra những điểm chung và học hỏi những điểm khác biệt. 

Xem thêm:  Việc Làm Hi88 - Lương Thưởng Cực Cao, Đãi Ngộ Hấp Dẫn

Điều này không chỉ giúp họ gắn kết hơn, mà còn tạo nên một môi trường làm việc năng động, cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, sự kiện cũng nhằm tri ân sự cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên, thể hiện sự quan tâm và trân trọng của liên minh đối với họ.

Và hoạt động tin tức OKVIP sẽ bao gồm nhiều trò chơi đa dạng, trong đó không thể thiếu trò chơi đạp bóng đầy hấp dẫn. Đội thắng giải nhất sẽ nhận được 5 triệu đồng, một khoản tiền thưởng không nhỏ để động viên và ghi nhận những nỗ lực của các nhân viên.

Liên minh OKVIP tổ chức thi đấu đạp bóng với mức thưởng cao
Liên minh OKVIP tổ chức thi đấu đạp bóng với mức thưởng cao

Đội đạt giải nhì cũng sẽ được nhận 3 triệu đồng. Đội đạt giải ba sẽ nhận được 1 triệu đồng. Những phần thưởng này không chỉ là sự ghi nhận, mà còn là động lực để các đội tham gia hết mình, cống hiến hết khả năng của mình để đạt được những thành tích tốt nhất.

Thi đấu đạp bóng không chỉ mang tính giải trí mà còn là một hoạt động lý tưởng để rèn luyện sức khỏe. Trò chơi đòi hỏi sự tập trung, phản xạ nhạy bén và tạo cơ hội cho người chơi vận động. Hơn nữa, đạp bóng còn giúp gắn kết tinh thần đồng đội và là hoạt động vô cùng đáng trải nghiệm trong các buổi team building của liên minh OKVIP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *