Sang Campuchia Có Khó Không – OKVIP Giải Đáp Thông Tin Cần Biết

Sang Campuchia có khó không là câu hỏi đang nhận được sự chú ý rất lớn ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, nhiều người Việt Nam mong muốn đến xứ Chùa Tháp để du lịch, làm việc hoặc định cư. Hãy đồng hành cùng OKVIP để khám phá những thông tin có thể bạn chưa biết.

Sang Campuchia có khó không và điều kiện cần đáp ứng

Để sang Campuchia dù với bất kỳ mục đích nào, trước tiên bạn cần tìm hiểu về các quy định pháp lý. Cụ thể, chúng ta nên quan tâm đến hệ thống visa và thủ tục nhập cảnh khi qua cửa khẩu nước bạn.

Giải đáp thắc mắc sang Campuchia có khó không?
Giải đáp thắc mắc sang Campuchia có khó không?

Các loại visa đi Campuchia

Sang Campuchia có khó không sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết hay chưa. Hiện nay, chính phủ xứ Chùa Tháp đang ban hành quy chế miễn thị thực cho người Việt Nam đi du lịch hoặc định cư ngắn hạn dưới 30 ngày. Tuy nhiên trong trường hợp muốn cư trú lâu dài, bạn cần xin visa tùy vào mục đích chuyến đi như sau:

  • Visa T: Đây là visa du lịch, người Việt được miễn nếu ở lại Campuchia không quá 30 ngày.
  • Visa E: Đây là visa cần thiết nếu bạn có ý định đến Campuchia để làm việc hoặc kinh doanh. Loại này có thể xin gia hạn lên đến 12 tháng theo quy định hiện tại.
Xem thêm:  Chính Sách Chính Ngạch Những Thông Tin Mới Nhất Cùng OKVIP

Thủ tục nhập cảnh chi tiết

Đối với câu hỏi sang Campuchia có khó không, câu trả lời là không nếu bạn là người Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cần nắm vững một số quy định về thủ tục nhập cảnh để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Cụ thể như sau:

  • Đối với visa du lịch: Chúng ta cần có hộ chiếu còn hạn từ 6 tháng trở lên. Ngoài ra khi nhập cảnh, bạn phải xuất trình hộ chiếu và điền vào tờ khai thông tin theo đúng yêu cầu. Nhân viên hải quan đóng dấu trực tiếp vào hộ chiếu của bạn để xác nhận nhập cảnh.
  • Đối với visa kinh doanh hoặc lao động: Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, thư mời từ công ty hoặc giấy chứng nhận kinh doanh để xin visa. Nếu hết hạn, chúng ta bắt buộc phải xin gia hạn, thời gian tối đa lên đến 12 tháng.
Thông tin về thủ tục nhập cảnh vào Campuchia
Thông tin về thủ tục nhập cảnh vào Campuchia

Một số giấy tờ cần thiết khác

Thủ tục sang Campuchia có khó không đã được chúng tôi giải đáp cho bạn đọc. Ngoài những thông tin về quy định nhập cảnh, quý độc giả cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ cần thiết khác như:

  • Hộ chiếu chính chủ, còn hạn từ 6 tháng trở lên theo quy định pháp luật.
  • Vé máy bay khứ hồi, thông tin về địa chỉ cư trú và thời gian sinh sống, làm việc tại Campuchia.
  • Chứng minh tài chính, áp dụng cho visa kinh doanh hoặc du khách có thời gian cư trú lâu dài.
  • Đơn xin visa E, áp dụng cho những người đến Campuchia với mục đích kinh doanh hoặc làm việc.
Xem thêm:  Bùng Cháy Cùng Ronaldinho - Tham Gia Vui OKVIP Nhận Thưởng Khủng

Cần chuẩn bị gì trước khi sang Campuchia?

Nếu bạn vẫn thắc mắc sang Campuchia có khó không, câu trả lời là không nếu như chúng ta có sự chuẩn bị kỹ càng. Sau đây là một số yếu tố cần thiết khi du lịch hoặc định cư, làm việc, kinh doanh tại xứ Chùa Tháp.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi sang Campuchia
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi sang Campuchia

Chi phí sinh hoạt

Trên thực tế, chi phí sinh hoạt tại Campuchia được đánh giá là rẻ hơn so với Việt Nam. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào khu vực bạn sinh sống và làm việc trong tương lai. Cụ thể:

  • Chi phí ăn uống sẽ dao động trong khoảng từ 2 – 5 USD cho một bữa ăn thuộc dạng bình dân.
  • Chi phí thuê nhà là khoảng 200 – 500 USD cho một tháng đối với căn hộ tại thủ đô Phnom Penh.

Tuy nhiên, nếu bạn tham gia hệ thống của Liên Minh OKVIP, câu hỏi sang Campuchia có khó không, chi phí có đắt đỏ không sẽ được giải đáp. Cụ thể, Liên Minh sẽ chu cấp sinh hoạt phí cũng như hỗ trợ nơi ăn chốn ở cho nhân viên trong suốt thời gian làm việc.

Ngôn ngữ giao tiếp

Tại Campuchia, người dân chủ yếu sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Khmer. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng khá phổ biến, thậm chí họ còn biết tiếng Việt khá sành sỏi. Vậy nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này khi đi du lịch hoặc làm việc ở xứ Chùa Tháp.

Xem thêm:  OKVIP Tuyển Dụng Online Đa Dạng Vị Trí Việc Làm Hấp Dẫn

Dẫu vậy, việc trau dồi một số câu hội thoại hoặc cụm từ giao tiếp cơ bản bằng tiếng Khmer vẫn là điều nên làm. Yếu tố này cũng ảnh hưởng một phần đến việc sang Campuchia có khó không.

Một số lưu ý khi sinh sống, làm việc tại Campuchia

Những tin tức OKVIP về việc sang Campuchia đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết cho bạn đọc. Ngoài ra, nếu có ý định sinh sống và làm việc tại quốc gia này, hãy lưu ý thêm một số điều sau:

Lưu ý khi sinh sống, làm việc tại Campuchia
Lưu ý khi sinh sống, làm việc tại Campuchia
  • Tìm hiểu về văn hóa và tập quán của người dân Campuchia, chú ý đến hành vi ứng xử trong giao tiếp hàng ngày.
  • Cẩn thận khi đi lại ở một số khu vực đặc biệt, nhất là vào ban đêm để tránh phát sinh rủi ro.
  • Không nên mang nhiều tiền mặt hoặc trang sức đắt tiền khi đi ngoài đường nhằm đề phòng cướp giật.

Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc sang Campuchia có khó không. Hãy tiếp tục truy cập trang OKVIP để khám phá thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *